The White Ocean

08:45 Edit This 0 Comments »
White Ocean Strategy หรือกลยุทธ์น่านน้ำสีขาว คือ การเอาเรื่องนามธรรม เช่น คุณธรรม จริยธรรม วัฒนธรรม ศาสนา
มาใช้เป็นตัวนำในการดำเนินกลยุทธ์ทางธุรกิจมากขึ้น เช่น การตอบแทนสังคม พราะถ้าหากองค์กรมีการบริหารจัดการที่ดี
แต่ขาดสินค้าที่มีคุณภาพดี ขาดการใส่ใจในผู้บริโภค และไม่มีความรับผิดชอบสังคม ก็อาจจะ
ทำให้องค์กรนั้นไม่สามารถประสบความสำเร็จได้ หรือหากองค์กรมีวิธีในการบริหารจัดการไม่ดี แต่มีสินค้าคุณภาพดี
มีความรับผิดชอบต่อสังคม ก็ไม่อาจจะทำให้องค์กรนั้นประสบความสำเร็จได้เช่นเดียวกัน
มีธุรกิจมากมายที่เติบโตอย่างยั่งยืน โดยปัจจัยที่ทำให้บริษัทเหล่านี้ ประสบความสำเร็จมาจาก "กลยุทธ์น่านน้ำสีขาว"
ที่ให้ความสำคัญกับการ "แบ่งปัน" และไม่ได้มองแต่ "ตัวเอง" ว่าสำคัญเหนือสิ่งอื่นใด

0 ความคิดเห็น: